7 PHƯƠNG PHÁP GIÚP CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG GIẤC NGỦ

7 PHƯƠNG PHÁP GIÚP CẢI THIỆN CHẤT LƯỢNG GIẤC NGỦ

Các biện pháp sau đây được khuyến cáo bởi Hiệp hội giấc ngủ Hoa Kì để cải thiện chất lượng giấc ngủ như sau:

  • Đặt thời gian đi ngủ và thức dậy hàng ngày
  • Thư giãn cơ thể và tinh thần trước khi đi ngủ bằng cách tắm nước nóng và nghe nhạc nhẹ nhàng
  • Tạo môi trường ngủ thoải mái tránh âm thanh và tiếng ồn: sử dụng rèm cửa, bịt mắt, bịt tai nếu cần thiết
  • Tránh các chất kích thích như rượu, cà phê, chè, … tránh ăn nhiều và tập thể dục nặng vài tiếng trước khi đi ngủ.
  • Tránh việc sử dụng điện thoại, laptop, máy tính bảng hay xem TV ngay trước khi ngủ.
  • Hạn chế hoặc không ngủ trưa
  • Viết hết các công việc, lo lắng của bản thân và hướng giải quyết chúng ra giấy để có thể tạm quên đến sáng đảm bảo cho giấc ngủ trọn vẹn.

Nhiều trường hợp tự ý dùng thuốc ngủ hoặc an thần để ngủ, khi lạm dụng kéo dài gây giảm đáp ứng với thuốc, tăng liều hay phụ thuộc thuốc, đồng thời gây nên nhiều tác dụng phụ không mong muốn.

Tham khảo thêm các biểu hiện, nguyên nhân và chẩn đoán về bệnh mất ngủ tại đây: https://meditecclinic.com.vn/nguyen-nhan-chan-doan-benh-mat-ngu/

Chú ý: Đối với trường hợp mất ngủ kéo dài đang trực tiếp ảnh hưởng xấu đến cuộc sống hằng ngày của bạn, nên đi khám ngay cùng chuyên gia bệnh lý thần kinh: PSG.TS.BS Nguyễn Trọng Hưng tại phòng khám Meditec 52 Bà Triệu.

 
Đặt lịch hẹn và tái khám